Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

Thuốc Brilinta - Chống đông máu huyết khối thế hệ mới



Nói thì nói vậy, vì mỗi loại thuốc cần thời gian dài nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng và Brilinta đã chứng minh mình là một loại thuốc chống đông máu, đông huyết khối hữu hiệu.

Thuốc Brilinta đã được Cục quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ đồng ý sử dụng rộng rãi. Brilinta là chủ lực quan trọng của AstraZeneca và là thuốc cạnh tranh với Plavix của Sanofi. Brilinta (ticargelor) trị chứng đau thắt ngực của bệnh nhân, giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim, nguy cơ lớn dẫn đến tử vong. AstraZeneca cũng có cảnh báo nguy cơ chảy máu cơ khi dùng thuốc (dĩ nhi6n nó là thuốc chống đông máu, đồng thời giảm tác dụng thuốc khi dùng với aspirin (liều trên 100mg/ngày)


Khi nghiên cứu Brilinta về lâm sàng hãng sử dụng Plavix để so sánh. Và kết quả là Brilinta đã chứng tỏ hiệu quả hơn so với thuốc chống đông máu bấy lâu của Sanofi là Plavix trong việc phòng tránh cơn nhồi máu cơ tim và tử vong do tim mạch với lợi thế duy trì khi kết hợp với aspirin với liều 75-100mg/ngày.
Ở Châu Âu, Brilinta được tiếp thị với tên Brilinque. Ở Việt Nam hiển nhiên là dùng tên biệt dược Brilinta như chúng ta vẫn thấy. Brilinta chính thức lưu hành tại Mỹ và Châu Âu từ năm 2010. Các khách hàng của Thuốc Tiện Lợi mua thuốc này đa phần là khách đã từng ở Âu Mỹ và đã sử dụng khi ở Việt Nam. 

Tôi không biết chính xác thế nào vì chưa kiểm chứng nhưng có khách hàng cho hay ở Mỹ thuốc này bán khoảng trên 300USD, ở Ấn độ là trên 131 USD, không biết thực hư thế nào nhưng khách lại mua để chuyển đi Mỹ. 

Hiện đối thủ của Brilinta là Plavix, và Plavix thì đã có thuốc generic từ tháng 5/2012 Ngoài cạnh tranh với Plavix, Brilinta còn cạnh tranh với Effient của Lilly. Cả ba loại Effient,Plavix và Brilinta đều được thiết kế để phòng chống kết tập tiểu cầu phòng tránh tai biến tim mạch cho bệnh nhân có nguy cơ tim mạch. Tuy nhiên Plavix và Effient sử dụng hằng ngày và vẫn còn tác dụng chảy máu sau 1 tuần ngưng thuốc.Brilinta hiệu quả hơn sau 1 tuần ngưng thuốc, giúp giảm được nguy cơ chảy máu của bệnh nhân,an toàn hơn nếu bệnh nhân bất ngờ phải phẩu thuật. 

Theo báo cáo nghiên cứu của FDA, 9,8% bệnh nhân trong 18,624 người sử dụng Brilinta trong 1 năm bị nhồi máu cơ tim, đột quỵ và tử vong từ các biến chứng tim mạch. So sánh với 11,7% từ sản phẩm Plavix.Một yếu tố khác cũng được AZ đưa ra khi Brilinta vẫn có hiệu quả bất kể bản chất biến thể di truyền của bệnh nhân, không như Plavix không hiệu quả với một số biến thể di truyền nhất định 

Vài thông tin cho Quý khách hàng tham khảo thuốc Brilinta tại http://thuoctienloi.vn/thuoc-khang-dong-brilinta.html


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét