Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

Thuốc Exjade - trị thừa sắt do truyền máu



Hôm nay, chúng ta nói về thuốc Exjade, trị thừa sắt trong máu của hãng Novartis


Khi bạn tìm mua thuốc Exjade, nghĩa là bạn quan tâm, mua thuốc trong toa cho mình hay cho người nhà. Ai mà bác sĩ kê toa thuốc Exjade có nghĩa là bác sĩ đã xác định bạn hoặc người nhà của bạn bị thừa sắt mãn tính, từ khoa học gọi là hemosiderosis. Chính xác là bệnh nhân đã bị thừa sắt, quá nhiều sắt hơn so với cần thiết trong máu.

Thuốc EXJADE giúp nồng độ sắt thấp hơn cho những người có tình trạng quá tải sắt mãn tính. Sắt dư thừa được trữ trong tim và gan, chúng có thể gây hại cho các cơ quan khác trong cơ thể. Dùng Exjade giúp giảm lượng sắt sư thừa này. Và thuốc Exjade dùng theo đơn của bác sĩ. Bác sĩ đã kê toa thì dùng chứ thuốc này không hề rẻ tiền.

Khi nào bác sĩ kê toa có thuốc Exjade cho bạn
EXJADE được chỉ định để điều trị tình trạng quá tải sắt mãn tính do truyền máu thường xuyên ( ≥7 ml / kg / tháng của các tế bào máu đỏ đóng gói) ở những bệnh nhân với beta thalassemia lớn từ 6 tuổi trở lên .

EXJADE cũng được chỉ định để điều trị tình trạng quá tải sắt mãn tính do truyền máu khi điều trị deferoxamine chống chỉ định hoặc không đầy đủ trong các nhóm bệnh nhân sau đây :

- Đối với những bệnh nhân với beta thalassemia lớn với tình trạng quá tải sắt do truyền máu thường xuyên ( ≥7 ml / kg / tháng của các tế bào máu đỏ đóng gói ) trong độ tuổi từ 2-5 năm
- Đối với bệnh nhân với beta thalassemia lớn với tình trạng quá tải sắt do truyền máu thường xuyên ( < 7 ml / kg / tháng của các tế bào máu đỏ đóng gói ) tuổi từ 2 tuổi trở lên

EXJADE cũng được chỉ định để điều trị tình trạng quá tải sắt mãn tính cần điều trị thải khi điều trị deferoxamine chống chỉ định hoặc không đầy đủ ở những bệnh nhân có hội chứng thalassemia phi truyền phụ thuộc vào độ tuổi từ 10 tuổi trở lên.

Thông tin an toàn về Exjade
Các bạn lưu ý, Exjade có thể gây ra vấn đề nghiêm trọng về thận, bệnh về gan, và chảy máu trong dạ dày và ruột. Trong một số trường hợp, những vấn đề này đã tử vong. Vấn đề về thận xảy ra đặc biệt là ở những bệnh nhân với nhiều điều kiện y tế và những người bị bệnh rất nặng vì bệnh của họ. Chảy máu ở dạ dày hay ruột xảy ra thường xuyên hơn ở những bệnh nhân lớn tuổi. Vấn đề về gan có nhiều khả năng xảy ra ở những bệnh nhân lớn tuổi hơn 55 tuổi.

 Exjade không nên dùng cho bệnh nhân suy thận và gan vấn đề nghiêm trọng có từ trước; cao có nguy cơ hội chứng myelodysplastic; ung thư tiên tiến; số lượng tiểu cầu thấp; hoặc bị dị ứng với Exjade.

 Kể từ Exjade đã có mặt trên thị trường, đã có báo cáo về phản ứng nghiêm trọng, đôi khi dẫn đến tử vong. Rối loạn nghiêm trọng máu (bao gồm giảm bạch cầu, mất bạch cầu hạt, giảm tiểu cầu và thiếu máu nặng hơn), các phản ứng dị ứng nghiêm trọng (bao gồm sưng cổ họng), phản ứng da nghiêm trọng (bao gồm hội chứng Stevens Johnson và hồng ban đa dạng), giảm thính lực và thay đổi thị lực đã được báo cáo. Những phản ứng nghiêm trọng và tử vong đã xảy ra thường xuyên nhất khi Exjade được thực hiện bởi các bệnh nhân cao tuổi. Các tác dụng phụ thường gặp nhất liên quan đến Exjade trong thử nghiệm lâm sàng là buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy, đau dạ dày, tăng giá trị xét nghiệm thận, và phát ban da.

Tuy nhiên, bác sĩ đã kê toa cho bạn nghĩa là đã cân nhắc một cách khoa học nên bệnh nhân phải dùng thôi.

Hiện nay thuốc Exjade bao gồm
-  Exjade 125 tại http://thuoctienloi.vn/exjade-125mg.html
-  Exjade 250 tại http://thuoctienloi.vn/exjade-250mg.html

Cả hai loại nhập chính hãng công ty Dược TW2, sản xuất bởi Novartis Pharma tại Thụy Điển.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét